respect

อรุณสวัสดิ์เช้าวันนี้
พวกเราคงอาจจะได้ยินคำนี้บ่อยคำว่า “เคารพ” แต่มันมีความหมายว่าอย่างไร?์ คำนี้จะหมายถึงความรู้สึกที่เห็นถึงคุณค่าของคนที่นับถือ
อย่างแรก พวกเราควรที่จะเคารพตัวเอง พวกเราเป็นสิ่งทรงสร้างของพระเจ้าและทุกๆคนก้พิเศษในแบบเฉพาะของตัวเองที่พระเจ้าสร้างขึ้น ดังนั้นทุกๆคนควรจะให้คุณค่าแก่ตัวเอง
อย่างที่สอง พวกเราควรเคารพผู้อาวุโส ผู้หลักผู้ใหญ่ นั่นรวมไปถึงพ่อแม่ ผู้อาวุโส และคุณครู ดังนั้นการที่เราให้ความเคารพไม่เพราะเพียงแค่ตัวเลขของคนเหล่านั้น แต่รวมถึงประสบการณ์และความรู้ความสารถที่เขาเหล่านั้นมี
อย่างที่สามพวกเราควรเคารพกฎหมาย รัฐบาล และประเทศชาติ ธงชาติ และเพลงชาติ พวกเราควรจดจำสิ่งที่พวกเขาได้เสียสละเพื่อชาติของเราและอย่างสุดท้าย ขอให้จำไว้ว่า ความรักและความเคารพนั้นก็ไปด้วยกัน พระคำภีร์ได้สอนไว้ว่าสามีควรรักภรรยา และภรรยาก็ควรให้ความเคารพแก่สามี
ดังนั้นจึงขอให้เราเคารพผู้คนทุกคน ถึงแม้ว่าจะมีความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกันก็ตาม
ขอบคุณครับ

Leave a comment